Loading...
Home » , » #"พ่อที่ฉันรู้จัก" เด็กชายตัว ป.5 ชาวสุราษฎร์ฯ แต่งเพลงเอง-ร้องเอง เพื่อส่งต่อบอกเล่าให้ทุกคนรับรู้ ผมรักพ่อ เผยเกิดกี่ชาติ ขอเป็นลูกพ่อทุกชาติไป ซึ้งกินใจจนไม่อาจกลั้นน้ำตาได้ (มีคลิป)

#"พ่อที่ฉันรู้จัก" เด็กชายตัว ป.5 ชาวสุราษฎร์ฯ แต่งเพลงเอง-ร้องเอง เพื่อส่งต่อบอกเล่าให้ทุกคนรับรู้ ผมรักพ่อ เผยเกิดกี่ชาติ ขอเป็นลูกพ่อทุกชาติไป ซึ้งกินใจจนไม่อาจกลั้นน้ำตาได้ (มีคลิป)



แชร์เพียบ เด็ก ป.5 จ.สุราษฎร์ธานี แต่งเพลง "พ่อที่ฉันรู้จัก" และขับร้องหน้าชั้นเรียนเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื้อหาสุดซึ้งกินใจ ด้านศิลปินตัวน้อย เผยเกิดกี่ชาติ ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ "ครูหนุ่ม ศิลปะ" ได้เผยแพร่คลิป ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านควนสระ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ที่แต่งเพลงและขับร้องเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ชื่อเพลง "พ่อที่ฉันรู้จัก" ด้วยเนื้อร้องที่กินใจ บวกกับเสียงร้องอันไพเราะ ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้คนในสังคมออนไลน์จำนวนมาก

ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปดังกล่าวชื่อ นายเอกชัย ทงล่อง ครูโรงเรียนบ้านคลองสระ เล่าว่า เด็กนักเรียนในคลิปเป็นลูกศิษย์ของตนเอง และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการสอบร้องเพลงหน้าชั้นเรียน ด.ช.กวินท์ ได้ออกไปร้องเพลงที่ตัวเองแต่งขึ้นเพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 ตนจึงอัดคลิปไว้ เนื่องจากประทับใจในเนื้อร้อง แต่ไม่คิดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายขนาดนี้

ด้าน ด.ช.กวินท์ ศิลปินตัวน้อย กล่าวว่า ตนเองเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เห็นพระองค์ท่านส่งรอยยิ้ม มีหยาดเหงื่อที่ปลายจมูก สะพายกล้องกับถือแฟ้มหนังสือ ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าพระองค์ท่านเป็นใคร แต่สงสัยว่าทำไมใจดีเหลือเกิน จนมารู้ทีหลังว่าในหลวงทำเพื่อประชาชนคนไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ไม่ว่าจะเกิดชาติไหน ตนจะขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป และเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา วันที่พระองค์เสด็จสวรรคต เป็นวันที่คนไทยทุกคนไม่มีวันลืม

สำหรับเพลง "พ่อที่ผมรู้จัก" มีเนื้อร้องดังนี้

"ผมเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เจอหน้าพ่อ พ่อส่งรอยยิ้ม มีหยาดเหงื่อที่ปลายจมูก มีกล้องสะพายกับแฟ้มหนังสือ แต่ตอนนั้นผมไม่เข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไมใจดีเหลือเกิน นั่งรถลงเรือ พ่อทำเพื่อประชาชน คนไทยผู้ยากจนมีอยู่ทั่วแผ่นดิน พ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้

มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดินพ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดิน พ่อทรงงานพระวรกายแทบสิ้น ให้ประชาชนมีกิน พ่อไม่ปริบ่น พ่อไม่เคยท้อใจ เราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย ไม่ว่าชาติไหน ๆ ก็เกิดเป็นลูกพ่อ

13 ตุลา เป็นวันฟ้าหม่น พ่อสิ้นพระชนม์ สู่สวรรคาลัย ลูกไทยทุกคน น้ำตาท่วมใจ เป็นวันที่เสียใจไม่มีวันลืม คนไทยวันนี้ ไม่มีพ่อแล้วใครจะมารักเรา"


Loading...

Popular Posts